Site icon Thumbsup

YouTube Insights มองพฤติกรรมผู้ใช้งานและแบรนด์ผ่านรายงานสรุปไตรมาส 2 ปี 2014

youtube_

บริการวิดิโอออนไลน์อันดับหนึ่งของโลก YouTube ที่มีผู้เข้าชมอยู่ทั่วโลก และในทุกๆ 3 เดือน หรือไตรมาสก็จะมีการสรุปข้อมูลที่เกิดขึ้นของ YouTube ว่ามีพฤติกรรมการชมอะไรที่เปลี่ยนไปบ้าง รวมทั้ง Content ที่มีอยู่ในช่วงเวลานั้น และเทรนด์ที่เกิดขึ้นมาให้ได้อ่านกันครับ

สิ่งที่น่าสนใจถูกจับมาสรุปในรายงานที่ชื่อว่า YouTube Insights มีออกมาให้อ่านกันทุกๆ 3 เดือนละนี่คือฉบับที่ 5 สำหรับไตรมาสที่ 2 ปี 2014 มีเนื้อหาและรายละเอียดโดยสรุปดังนี้

ด้านผู้ชม (Audiences)

ด้านเนื้อหา (Content)

ด้านผลกระทบอื่นๆ (Impact)

จากผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยเครื่องมือต่างๆ ในเรื่องเกี่ยวกับแบรนด์แล้วพบว่า โฆษณาจะมีการเรียกซ้ำเพิ่มมากขึ้น 7 เท่าหากมีการพูดถึงชื่อแบรนด์ภายในคลิปวิดิโออย่างน้อย 2 ครั้ง ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเพราะการเรียกอย่างน้อย 2 ครั้ง ก็คือการตอกย้ำชื่อแบรนด์ให้คนที่ฟังว่าคลิปนี้มาจากแบรนด์นี้

สำหรับรายงานฉบับเต็ม สามารถได้จากที่นี่เลยครับ Think With Google YouTube Q2/2014 Report

——————————————–

ถ้าจะมองกันให้ดีก็จะเห็นว่าแบรนด์นอกจากจะทำ content ของตัวเองแล้วยังมีการดัดแปลงให้เข้ากับเทศกาลสำคัญๆ อีกด้วย ซึ่งผลตอบรับที่กลับมาหากทำมาได้ในรูปแบบที่ดีและคนสามารถเข้าถึงได้ง่าย ก็ยิ่งช่วยให้ความนิยมเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นการคิด content ต่างๆ ควรจะต้องอิงกับสถานการณ์ในช่วงเวลานั้น ซึ่งก็ต้องมีการวางแผนที่ดี อาจมองได้ถึงระดับปีวางแผนกันไปเลยยิ่งดีครับ