YouTube เปิดตัว YouTube Space Bangkok ส่วนหนึ่งของโครงการ YouTube Pop-Up Space เป็นไอเดียริเริ่มระดับโลกที่ต้องการสนับสนุนชุมชนนักสร้างสรรค์เนื้อหาทั่วโลก เเละเป็นการลงทุนในด้านการพัฒนาเสริมศักยภาพให้เหล่านักสร้างสรรค์ให้ทุกคนได้เรียนรู้ เชื่อมต่อกัน เเละสร้างสรรค์ผลงาน อันนำไปสู่พันธกิจหลัก คือ การสร้าง YouTube Space เเบบถาวรขึ้นที่กรุงเทพฯ โดย YouTube Pop-up Space จะเปิดให้บริการตั้งเเต่วันที่ 12-15 พฤษภาคมนี้ ณ G Village Co-Creation Hub
YouTube Pop-up Space Bangkok รวบรวมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไว้ที่ G Village ให้สามารถใช้งานตลอด 3 วันเต็ม รวมถึงโปรเเกรมการเรียนรู้ต่างๆ รูปแบบการเซ็ตกล้อง เเละอุปกรณ์มากมายที่ให้นักสร้างสรรค์ YouTube ชาวไทยได้ใช้ฟรี โดยถือเป็นครั้งเเรกที่ทีมงาน YouTube นำรูปแบบ Pop-up Spaces มาใช้ในภูมิภาคเอเชียเป็นครั้งเเรก เเละ YouTube Space จะเปิดให้ใช้งานได้เพิ่มเติมในช่วงสัปดาห์ที่ 22 สิงหาคมปีนี้ โดยเรามี YouTube Space (แบบถาวร) ที่เปิดให้บริการเเล้วในหลากหลายเมือง อาทิ โตเกียว, ลอสแอนเจลิส, ลอนดอน, นิวยอร์ค, เซา เปาโล, เบอร์ลิน, ปารีส, มุมไบ, เเละโตรอนโต โดยโครงการ Pop-up Space ได้มีการเปิดตัวไปแล้วที่เมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี สหรัฐฯ เเละเม็กซิโก ซิตี้
อุปกรณ์เเละสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ YouTube Space ได้รับการออกเเบบมาเพื่อช่วยทลายข้อจำกัดทางด้านทรัพยากร ให้เหล่านักสร้างสรรค์ได้มีโอกาสเรียนรู้ เชื่อมโยง เเละริเริ่มทำสิ่งต่างๆ ด้วยคุณสมบัติของ Space นักสร้างสรรค์สามารถเข้าไปงานได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งเครื่องเสียงเเละอุปกรณ์ตัดต่อเเบบครบเซ็ตล่าสุด เพื่อสร้างเนื้อหาวิดีโอเเบบดิจิทัลด้วยนวัตกรรมเเละการผลิตตั้งเเต่เเรกเริ่มในช่อง YouTube ของพวกเขา
วันนี้เราขอร่วมเฉลิมฉลอง ให้เเก่ 8 นักสร้างสรรค์วิดีโอ YouTube ชาวไทย ที่ประสบความสำเร็จ สร้างยอดผู้ติดตามเกิน 1 เเสนราย ด้วยรางวัล Silver Play Buttons ได้เเก่ Zbingz, 108Life, TubTimTube, NdMikki Holic, Papapha, Ormschool, Ple nakorn เเละPholfoodmafia.
ชุมชนนักสร้างสรรค์วิดีโอบน YouTube คือ หนึ่งในสถานที่ที่เต็มไปด้วยพลังด้านไอเดีย เพียงเเค่ปีที่เเล้วปีเดียว มีการอัพโหลดเนื้อหาวิดีโอบน YouTube ประเทศไทยเพิ่มขึ้นถึง 70% ขณะที่ยอดการรับชม YouTube ในเมืองไทยก็เติบโตที่ 70% เเบบปีต่อปี เพื่อสนับสนุนพลังการขับเคลื่อนอย่างน่าอัศจรรย์ของชุมชนนักสร้างสรรค์ YouTube เเละกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์คนไทย YouTube จึงได้นำ YouTube Pop-up Space มาไว้ให้คนไทยได้ใช้งาน
สถานที่ตั้งของ YouTube Pop-up Space ใน กรุงเทพฯ คือ G Village ซึ่งมีเนื้อที่ราว 18,500 ตารางฟุต เป็นบ้านของเหล่านักสร้างสรรค์วิดีโอ YouTube โดยมี 2 สตูดิโอ ที่เปิดให้ใช้งานได้ เเละพื้นที่ในโซนเลานจ์ ห้องประชุมหลากหลาย ห้องฉายวิดีโอ เเละห้องตัดต่อ ในตลอดสามวันถัดไปที่ YouTube จะมีการจัดกิจกรรม เวิร์กช็อปเเละงานพบปะ ณ ห้องประชุมเเละห้องเรียนต่างๆ ของ YouTube Space ที่เปิดโอกาสให้กับเหล่านักสร้างสรรค์ทุกคน
นายเดวิด เเมคโดนัลด์ หัวหน้า YouTube Space ประจำภูมิภาคเอเชียเเปซิฟิก กล่าวว่า “การเปิดตัว YouTube Space Bangkok เเสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสนับสนุนคลื่นไอเดียที่เติบโตอย่างน่าอัศจรรย์ ท่ามกลางการพัฒนาของชุมชนนักสร้างสรรค์ของYouTube ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา โดยการจัดตั้ง Pop-up Spaces ขึ้นครั้งนี้ เพื่อหวังให้เหล่านักสร้างสรรค์ชาวไทยรุ่นใหม่ที่มีความเป็นดิจิทัลได้เรียนรู้ เชื่อมโยงกัน เเละสร้างสรรค์ไอเดียการสร้างเนื้อหาวิดีโอเจ๋งๆ เราเปิดโอกาสให้กับทุกคนได้เข้ามาใช้สตูดิโอคุณภาพเเห่งนี้ ที่เต็มไปด้วย อุปกรณ์เเละระบบเเสง สี เสียงคุณภาพอย่างครบครัน”
YouTube Space เปิดตัวครั้งเเรกในปี 2555 มีนักสร้างสรรค์เดินทางมาเยี่ยมชมเเล้วมากกว่า 150,000 ราย จากทั่วโลก สร้างผลงานวิดีโอไปเเล้วมากกว่า 10,000 ชิ้น เเละวิดีโอที่สร้างขึ้นที่ YouTube Spaces ในหลายพื้นที่ทั่วโลก สร้างยอดการรับชมสูงเกือบ 2 พันล้านครั้ง
สำหรับ YouTube Pop-up Space ที่กรุงเทพฯ จะกลับมาจัดอีกครั้งในวันที่ 22 สิงหาคม นี้ นักสร้างสรรค์วิดีโอ YouTube ท่านใดที่สนใจ สามารถติดต่อผู้จัดการฝ่ายพันธมิตร YouTube ของท่าน เพื่อเข้าร่วมในกิจกรรมงานเชื่อมสัมพันธ์ พร้อมเข้าใช้สิ่งอำนวยความสะดวกมากมายด้านงานโปรดักส์ชั่น
สามารถติดตามเรื่องราวล่าสุดของ YouTube Pop-up Space Bangkok ได้ที่ #YouTubeSpaceBKK ที่จะคอยเเจ้งข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับกิจกรรมเเละงานอีเวนท์ของ YouTube Space Bangkok หรือคลิกชมเรื่องราวของเหล่านักสร้างสรรค์วิดีโอ YouTube ได้ที่youtube.com/creators เเละเรียนรู้เกี่ยวกับ YouTube Space จากทั่วโลกที่ youtube.com/space.