YouTube เว็บไซต์สำหรับคนชอบแบ่งปันวิดีโอ สถานที่แจ้งเกิดสำหรับเหล่านักร้อง นักรีวิว หรือผู้ที่มีความสร้างสรรค์อื่นๆ อีกมากมาย แทนที่จะโด่งดังอยู่แค่ภายในเว็บไซต์ YouTube ล่าสุดทาง YouTube ได้ประกาศเตรียมผลักดันเนื้อหาจากเหล่าคนดังเหล่านั้นผ่านสื่ออื่นๆ บ้างแล้ว!
จากรายงานล่าสุดของ Marketing ตัวแทนของ YouTube ได้เผยกับเว็บไซต์ดังกล่าวว่า จะทำการเผยแพร่เนื้อหาต่างๆ จากเหล่าคนดังผ่านสื่ออื่นๆ เพื่อช่วยเร่งให้คนทั่วไปมีความต้องการชมเนื้อหาเหล่านั้นบน YouTube มากขึ้น โดยช่องทางที่ทาง YouTube จะเผยแพร่เนื้อหานั้นมีทั้งผ่านทางป้ายบิลบอร์ด โฆษณาบริเวณรถไฟฟ้า โฆษณาโทรทัศน์ท้องถิ่นในโตเกียว
นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ YouTube จะทำการตลาดโดยใช้เนื้อหาจากผู้สร้างเนื้อหาบน YouTube นั้นๆ แบบเป็นรายบุคคล โดยทางตัวแทนของ YouTube เผยว่าการช่วยผลักดันให้ผู้สร้างเนื้อหาบน YouTube มีชื่อเสียงมากขึ้นนั้น ส่งผลกระทบที่ดีต่อทาง YouTube เองเช่นกัน เพราะนอกจากจะทำให้มีคนสนใจ YouTube และอยากชมเนื้อหาต่างๆ บน YouTube มากขึ้นแล้ว ยังทำให้ผู้คนมีโอกาสค้นพบเนื้อหาใหม่ หรือ Channel ใหม่ๆ ได้อีกด้วย
ซึ่งตัวแทนของ YouTube ยังได้กล่าวถึงการทำแคมเปญดังกล่าวอีกว่า “พวกเราหวังว่าแคมเปญดังกล่าสจะสามารถช่วยดึงกลุ่มคนให้เข้าไป Subscribe ช่องของผู้สร้างเนื้อหาบน YouTube เหล่านั้นได้มากขึ้น และทาง YouTube เองก็ได้พยายามโปรโมทเนื้อหาของผู้สร้างเหล่านั้นผ่านแคมเปญอื่นๆ อย่างสม่ำเสมอ อย่างเช่นการจัดงาน Comedy Week ณ เมือง ลอสแอนเจลิส, กรุงลอนดอน และกรุงโตเกียว”
นอกจากนี้จากรายงานของ Wired เนื้อหาต่างๆ ที่ปรากฏบน YouTube ถึง 5% จะถูกใช้งานเพื่อโปรโมทผ่านแคมเปญนี้ นอกจากนี้ทาง YouTube ยังได้มีการเปิดเผยชื่อผู้สร้างเนื้อหาที่ทาง YouTube จะใช้เนื้อหาของพวกเขาในการสร้างแคมเปญเป็นหลักได้แก่ Michelle Phan, Bethany Mota และ baker Rosanna Pansino
ที่มา : Marketing