เพื่อให้แบรนด์เข้าถึงลูกค้าได้ดีขึ้น ทาง Youtube จึงได้เปิดตัวเครื่องมือค้นหาข้อมูลเชิงลึกสำหรับแบรนด์ เพื่อให้นักการตลาดสามารถสร้างสรรค์วีดีโอคอนเทนต์ที่ดีมากขึ้น ซึ่งเครื่องมือนี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับแบรนด์และครีเอเตอร์ในการให้ข้อมูล และทำให้แบรนด์สามารถวางแผนเกี่ยวกับการสร้างเนื้อหาให้ดีขึ้นได้ด้วย รวมทั้งยังทำให้แบรนด์สามารถมั่นใจได้ว่า พวกเขากำลังสร้างคอนเทนต์วีดีโอ ที่เกี่ยวข้องกับผู้ชมอยู่จริงๆ รวมไปถึงการสร้างโอกาสให้แก่ผู้ใช้งาน Youtube เข้าถึงสิ่งที่กำลังค้นหาอยู่ได้สะดวกขึ้นอีกด้วย
โดยเครื่องมือนี้จะแสดงผลตามการค้นหาใน Youtube ทั้งหมด รวมไปถึงการค้นหาของผู้ชมในช่องด้วย รวมทั้งยังมีตัวกรองเกี่ยวกับช่องว่างเนื้อหา ที่แสดงการค้นหาของผู้ใช้งานที่ไม่สามารถค้นพบวีดีโออีกด้วย
ทั้งนี้ Youtube Search Insights จะพร้อมใช้งานสำหรับครีเอเตอร์และแบรนด์ภายในสิ้นเดือนเมษายน 2565
วิธีการค้นหาเครื่องมือ
ผู้ใช้งานกดเข้าไปที่ Youtube Audio หลังจากกดไปที่ปุ่ม Analytics ข้อมูลเชิงลึกในการค้นหาของผู้คนจะอยู่ภายใต้แท็บ Research
จากนั้นเครื่องมือจะให้ระบุข้อมูลที่ต้องการให้รวบรวม ภายใน 28 วันที่ผ่านมา สำหรับข้อความการค้นหา ยังใช้งานได้เพียง ภาษาอังกฤษ จากสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร แคนาดา ออสเตรเลียและอินเดีย เท่านั้น โดยบริษัทมีแผนที่จะขยายไปยังภาษาและภูมิภาคต่างๆ เพิ่มเติมในอนาคตด้วย
ที่มา : searchengineland.com