ร้านออนไลน์สโตร์อย่าง Zappos ปิ๊งไอเดียเปลี่ยนเครือข่ายสังคมดาวรุ่งอย่าง Pinterest เป็นเครื่องมือนักช็อปด้วยการเปิดตัวเว็บแอปพลิเคชันที่สามารถวิเคราะห์ ?pin? ที่ผู้ใช้ Pinterest ปักหมุดไว้ วิธีนี้ทำให้นักช็อปได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับสินค้าน่าสนใจจากการปักหมุดของเพื่อนหรือเซเลบคนดัง
เว็บแอปพลิเคชันที่ Zappos แจ้งเกิดในฐานะเครื่องมือวิเคราะห์ pin นี้มีชื่อว่า ?PinPointing? เว็บไซต์นี้จะเปิดทางให้นักช็อปนเสิร์ชชื่อยูสเซอร์ Pinterest ของใครก็ได้มาค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม ระบบจะทำการเจเนอเรทรายการผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องซึ่งใมีให้บริการบน Zappos.com
รายงานระบุว่า ผู้ใช้สามารถเสิร์ชข้อมูลเกี่ยวกับไอเท็มบน Pinterest ได้อย่างเสรี ทั้งจาก Pinterest ที่สร้างโดยเพื่อ เซเลบริตี้คนดัง หรือแบรนด์สินค้า
ทั้งหมดนี้ PinPointing ถูกการันตีว่าจะเป็นช่องทางอินเทอร์แอคทีฟและน่าสนใจสำหรับการ browse หรือชมสินค้าที่มีอยู่มากมายในคลังมหาสมบัติที่ Zappos มี และยังสามารถประยุกต์เข้ากับยุคแห่ง ?social shopping? ได้อย่างไร้ที่ติ
Zappos อ้างผลสำรวจว่า ชาวออนไลน์ในปัจจุบันนี้นิยมแชร์สินค้าที่ซื้อมาบน Pinterest มากกว่า Twitter หรือ Facebook ราว 13 เท่าตัว ซึ่งความจริงนี้ Will Young ผู้อำนวยการของศูนย์วิจัยและพัฒนา Zappos Labs ซึ่งสร้าง PinPointing ขึ้นมา นั้นเชื่อว่ายังเป็นความลับที่แบรนด์สินค้าใหญ่หลายแบรนด์ยังไม่รู้ ทั้งที่คำว่า Social shopping นั้นเป็นคำฮิตที่ใครๆก็พูดถึงในขณะนี้
ที่มา : PSFK