เซ็น กรุ๊ป เผยกลยุทธ์การตลาดช่วงสิ้นปี ส่งทุกแบรนด์ปล่อยหมัดเด็ดกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างสีสันให้ธุรกิจอาหารในช่วงเทศกาลส่งท้ายปี เน้นคืนกำไรและเติมเต็มประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้า ต่อยอดจุดแข็งของแต่ละแบรนด์ เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ดันรายได้ปิดปี 65 เติบโตตามเป้าแน่นอน
คุณมยุรี จิตรกร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ภาพรวมของธุรกิจอาหารมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา รายได้ที่เกิดจากการรับประทานอาหารในร้าน (Dine-in) กลับมาเติบโตเป็นสัดส่วนหลักมากกว่า 80% จากปีก่อน ถือได้ว่าเป็นสัญญาณที่ดีของเครือร้านอาหารในกลุ่ม อีกทั้งในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ที่กลับมามีความคึกคักอีกครั้ง หลังจากสถานการณ์โควิด
ทางเซ็น กรุ๊ป จึงเร่งปล่อยหมัดเด็ด ปั้นกิจกรรมการตลาดของทุกแบรนด์ในช่วงส่งท้ายปี เน้นการให้ลูกค้าได้มี Engagement ผ่านประสบการณ์มื้ออาหารที่ดีที่สุด พร้อมดึงจุดแข็งของแต่ละแบรนด์ออกมาเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ เพื่อให้ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค มั่นใจว่าทุก ๆ แคมเปญของแต่ละแบรนด์ที่ดันออกมาจะสามารถสร้างยอดขายและรายได้เติบโตตามเป้า 3,400 ล้านบาท อย่างแน่นอน
กลยุทธ์ของแต่ละแบรนด์ มีดังนี้
เซ็น เรสเตอร์รอง (ZEN Restaurant)
เน้นกลยุทธ์เจาะกลุ่มครอบครัว คนทำงาน และการสร้าง Brand Awareness เพื่อสร้างการจดจำแบรนด์ให้มากยิ่งขึ้น ชูคอนเซ็ปต์ “ZEN ชื่อที่เรียบง่าย แต่ได้คุณภาพระดับพรีเมียม” ตอกย้ำความเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นอันดับหนึ่ง และล่าสุดทาง เซ็น เรสเตอร์รอง ก็ได้ดึงจุดแข็งในเรื่องความพิถีพิถันในการปรุงอาหารที่ตรงตามหลักญี่ปุ่นแท้ ๆ นำมาผสมผสานความเชื่อตามแบบฉบับของคนญี่ปุ่น
รังสรรค์ 4 เมนูใหม่ส่งท้ายปี เซ็นไคดังโมริซูชิ, ไคเซ็นซูชิโอเวอร์โหลด, สไปเดอร์บอมบ์มากิ และแซลมอนอโวคาโดทาร์ทาร์ ภายใต้ชื่อ “มากิมีโชค หรือ Lucky Maki” มากิมงคลหน้าล้นนำโชค เสิร์ฟความมงคลสุขล้นจาน สุขล้นโต๊ะ พร้อมโปรโมชั่น สั่ง 1 ใน 4 เมนู มากิมีโชค (Lucky Maki) สั่งร่วมกับเมนูอื่น ๆ ครบ 2,200 บาท ต่อโต๊ะ / ใบเสร็จ (มีจำนวนจำกัด) รับน้อง รักกิ ตุ๊กตาแมวซูชินำโชค (Rakki) มูลค่า 390 บาท กลับบ้านทันที! ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565 – 15 มกราคม 2566 ที่ร้านอาหารเซ็น ทุกสาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้ในส่วนของบุฟเฟต์ก็ยังโดดเด่นไม่แพ้กัน เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่หลงใหลการทานบุฟเฟต์ ใน 3 ราคาเริ่มที่ 599+ 799+ และ 1,199+ ตอบโจทย์ทั้งเรื่องราคา ความคุ้มค่าและคุณภาพวัตถุดิบแบบจัดเต็ม
ออน เดอะ เทเบิ้ล (On the Table)
ร้านอาหารสไตล์โตเกียวคาเฟ่ ชูกลยุทธ์การตลาดจากอินไซต์ของผู้บริโภค ในรูปแบบ คาแรคเตอร์ มาร์เก็ตติ้ง เปิดตัว “โต๊ะจัง” ออกมาสร้างกระแสทั่วโลกออนไลน์ เพื่อสร้าง Social Connection และ Brand Recall เรียกได้ว่าเป็นการสร้างความใกล้ชิดกับผู้บริโภคยุคใหม่มากขึ้น พร้อมทั้งสร้างภาพจำแบรนด์ที่สร้างความสุขบนโต๊ะอาหาร
ตามคอนเซ็ปต์ Happiness is On the Table ไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา จนเกิดการต่อยอดด้วยกลยุทธ์ Collaboration ปั้น “โต๊ะจัง” คอลแลปฯ ครั้งแรกกับแบรนด์โดนัทสายคราฟท์ชื่อดังอย่าง Drop by Dough กับเมนูโดนัท 2 รสชาติใหม่ คือคาราเมลบิสกิต และสตรอเบอร์รี่โยเกิร์ตไวท์ช็อค ที่ตั้งต้นไอเดียจากคาแรคเตอร์ของโต๊ะจัง
เหมาะเป็นของขวัญ ช่วงปลายปี มีจำหน่าย 6 สาขา เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เซ็นทรัลเวิล์ด, เซ็นทรัล พระราม 9, สยาม เซ็นเตอร์, เมกา บางนา, สามย่าน มิตรทาวน์ ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2565 – 15 มกราคม 2566
อีกทั้งยังมีการครีเอทเมนูใหม่ในช่วงเทศกาลแห่งความสุข สร้างประสบการณ์และความรู้สึกที่พิเศษแทนคำขอบคุณลูกค้าที่ให้การตอบรับทางแบรนด์เป็นอย่างดี ด้วยเซ็ต ‘Celebration time is On the Table’ 4 เมนูใหม่ ไก่อบเนยโชยุ, สลัดบูราต้าชีสมิ๊กซ์เบอร์รี่, อุด้งครีมสโตรกานอฟเนื้อออสเตรเลีย และเบอร์รี่ทวิสท์เจอร์นีย์ โดยดึงจุดแข็งเรื่องการครีเอทเมนูอาหารสไตล์ฟิวชั่น รังสรรค์เมนูที่ครบรส คาวหวาน
ตอบโจทย์ทุกความชอบของทุกคนในครอบครัว หรือแก๊งค์เพื่อนที่มารวมตัวกัน เหมือนบรรยากาศงานปาร์ตี้ในแบบฝรั่ง มาพร้อมกับโปรโมชั่นสุดพิเศษทั้งเซ็ต (4 เมนู) ในราคาเพียง 1,490 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565 – 31 มกราคม 2566 ที่ร้านอาหาร ออน เดอะ เทเบิ้ล ทุกสาขาทั่วประเทศ
อากะ (AKA)
ตอกย้ำผู้นำยากินิกุบุฟเฟ่ต์อันดับหนึ่ง ภายใต้สโลแกน “Passion for grill” มุ่งเน้นการสร้างการจดจำแบรนด์แบบครอบคลุมทุกช่องทางการสื่อสาร ตีแผ่ความคุ้มในเรื่องราคาและวัตถุดิบคุณภาพที่มากกว่า 90 เมนู ความคลั่งเนื้อของผู้บริโภคและเสพติดวิถีปิ้งย่าง แถมเอกลักษณ์ในการปิ้งย่างที่เติมเสน่ห์ของรสชาติที่พิเศษ เน้นการสร้าง Brand Engagement เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง
และยังสามารถครองตำแหน่ง Top of Mind กับกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี รวมถึงในทุกกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นช่วงส่งท้ายปีนี้ ยังคงชูจุดแข็งเรื่องความคุ้มและคลั่งด้วยคุณภาพตามสไตล์อากะ พบกับการมอบของขวัญสุดคุ้ม กับแคมเปญ ‘Let’s Celebrate Yakiniku Years ฉลองความอิ่มจุกตลอดปี’ เมื่อมาทานบุฟเฟ่ต์ 3 ท่านขึ้นไป ราคาใดก็ได้ รับคูปองส่วนลดมูลค่ารวมกว่า 2,000 บาท (เซ็ตคูปอง 12 ใบ แบ่งใช้ได้ตามคอนเซ็ปต์ในแต่ละเดือน) ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม – 31 ธันวาคม 2565
ตำมั่ว (Tummour)
แบรนด์อาหารอีสาน และลาวญวน (Lao Yuan) แบรนด์อาหารเวียดนามและอีสาน ต้นตำรับฉบับนครพนม ชูความโดดเด่นของวัตถุดิบคุณภาพ ที่ได้มีการปรับลุคแบรนด์ใหม่เพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ และกลุ่มคนทำงาน ในคอนเซ็ปต์ ‘หน้าเนื้อใจเสือ’ ทั้งการออกเมนูซีรีย์ใหม่ และยังได้มีการปรับโฉมร้านใหม่ในบรรยากาศที่เหมาะแก่การสังสรรค์
เนื่องในเทศกาลส่งท้ายปีทางแบรนด์ ตำมั่ว อยากมอบความคุ้มค่าที่มากกว่าและความสนุกที่มากขึ้น ช่วยเติมเต็มรสชาติชีวิตแบบจัดจ้านกับเมนู ‘เบิ้ลเครื่อง’ 4 เมนู ตำมั่วเบิ้ลเครื่อง, ผัดขนมจีนบิ๊กบึ้ม, ลาบเป็ดจานโต, แกงอ่อมไก่บ้านจัมโบ้ มาในรูปแบบจัดเต็มจานใหญ่ เพิ่มปริมาณ 2 เท่า และสามารถสั่งท๊อปปิ้งเครื่องแยกพิเศษ แบบดับเบิ้ล ในราคาสุดคุ้ม เอาใจคนรักความแซ่บ รับเทศกาลปีใหม่ ให้มื้ออาหารนี้เป็นมื้อแห่งความสุขในสไตล์ที่คุณต้องการ ตั้งแต่ 15 ธันวาคม 2565 – 31 มีนาคม 2566
เขียง (Khiang) และ 1376 Delivery
ไม่ว่าจัดปาร์ตี้ปีใหม่หรือประชุมส่งท้ายปี ก็สามารถสั่งเมนูในร้านเขียง แบรนด์ร้านอาหารสไตล์สตรีทฟู้ด ที่โดดเด่นในเรื่อง ‘กะเพรา’ และยังมีอีกหลากหลายเมนูให้เลือก เหมาะกับลูกค้าที่ต้องการสั่งอาหารเป็นจำนวนมากไปต้อนรับแขกในงานเทศกาลต่าง ๆ ก็สามารถเลือกสั่งเป็น Big order ด้วยการโทรผ่าน 1376 Delivery จะได้รับการบริการจัดส่งอาหารฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมกับโปรโมชั่นส่วนลด 5% เมื่อสั่งครบ 5,000 บาทขึ้นไป สำหรับแบรนด์ เซ็น เรสเตอร์รอง, ออน เดอะ เทเบิ้ล, อากะ ยากินิกุ และโปรโมชั่นส่วนลด 5% เมื่อสั่งครบ 3,500 บาทขึ้นไป สำหรับแบรนด์เขียง และ ตำมั่ว หรือถ้าสั่งครบ 10,000 ขั้นไปรับส่วนลด 10% ทุกแบรนด์
ทางด้านการเปิดจำหน่าย Gift Voucher ทาง ZEN GROUP วางแผน launch corporate gift voucher ครอบคลุมการใช้จ่าย จาก 3 แบรนด์ เซ็น เรสเตอร์รอง, ออน เดอะ เทเบิ้ล และอากะ ยากินิกุ ให้ลูกค้าได้เลือกใช้ตามชอบ ภายใต้ชื่อ Zen Group Voucher เตรียมพร้อมรุกตลาด B2B และ B2C เน้นการขายผ่านช่องทาง LINE OA Zen Group ในช่วงเทศกาลส่งความสุข พร้อมโปรโมชั่นดี ๆ ยิ่งซื้อเยอะยิ่งคุ้ม คืนกำไรให้แก่ลูกค้าทั่วไปและลูกค้าองค์กร พร้อมจำหน่าย 15 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป