วันนี้จู่ๆ ก็มีทีมงานบริษัท TARAD Solution โทรมาบอกว่าตอนนี้ทางทีมงานได้เปิดบริษัทใหม่ที่ชื่อว่า Zocial Inc. ซึ่งเป็นผู้จัดทำเว็บไซต์ ZocialRank.com ที่มีลักษณะคล้ายกับพันธมิตรของ thumbsup นั่นก็คือ SocialBakers แต่สิ่งที่แตกต่างไปก็คือทีมงาน Zocial Inc. นั้นจะมุ่งทำอะไรที่มีประโยชน์กับคนไทยมากกว่า วันนี้เลยขออินเทรนด์แนะนำ Infographic ในหัวข้อที่ชื่อว่า “เจาะลึกคนไทยดูอะไรใน YouTube มากที่สุดในปี 2011”
YouTube กลายเป็นสื่อที่คนไทยนิยมดูวีดีโอประเภทต่างๆ ผ่านทางออนไลน์มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น เพลง หนัง หรือละครต่างๆ พฤติกรรมของคนไทยเปลี่ยนไปมาก เพราะเดียวนี้คนไทยไม่ค่อยแคร์แล้วว่าจะดูละคร หรือรายการทีวีไหนไม่ทัน เพราะทันทีที่รายการนั้นจบลง เพียงไม่กี่นาที รายการทีวีนั้นๆ ก็จะไปปรากฏอยู่บน YouTube แทบจะทันที รวมถึงวีดีโอหรือคลิปประเภทต่างๆ ที่หลั่งไหลจากคนไทยเข้ามาอยู่บน YouTube อย่างมาก แต่คุณอยากรู้ไหมว่า วีดีโออันไหนที่คนไทยเราดูมากที่สุดในปี 2011 และ วีดีโอประเภทอะไรที่คนไทยนิยมดูมากที่สุด รวมถึงพฤติกรรมคนไทยกับการรับชม YouTube เป็นอย่างไร วันนี้ทีมงาน ZocialRank.com ได้นำข้อมูลทั้งหมดมาวิเคราะห์ให้คุณได้เห็นกันอย่างชัดเจนผ่านการนำเสนอรูป แบบ ?ข้อมูลแบบภาพ (Infographic)?
ความเห็น
สิ่งที่เราพบวันนี้ก็คือ YouTube ได้กลายเป็น Video Platform ระดับโลกที่โด่งดังที่สุดในโลก และมันได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงวิธีการเสพย์เนื้อหาของเรา อย่างถ้าเราดูเพลง “กรุณาฟังให้จบ” ของศิลปิน แช่ม แช่มรัมย์ ที่มียอดชมสูงถึง 23 ล้านครั้ง ถามว่าประชากรอินเทอร์เน็ตไทยกว่า 20 ล้านคนได้ชมคลิปนี้เลยหรือไม่ คำตอบคือ ไม่ใช่ แต่สถิติเหล่านี้น่าจะมาจาก 1.คนไทยที่ชอบเพลงนี้ พยายามจะร้องท่อนยาวให้ได้เลยต้องคลิกซ้ำ 2. เพลงนี้อาจมีสเน่ห์สำหรับชาวต่างชาติทำให้ยอดชมจากต่างประเทศมาผสมด้วย