มาช้ายังดีกว่าไม่มา แต่ก็ไม่รู้ว่าแคมเปญตัวนี้จะช่วยอะไร Fousquare ได้หรือเปล่า หลังจากเดินเกมพลาดที่เอาระบบ check-ins ออกไปไว้ใน swarm 2 เดือนนับจากประกาศใช้ Logo และแอปพลิเคชั่นใหม่ ตอนนี้ Foursquare กำลังปล่อยแคมเปญโฆษณาแบบ Outdoor ในรถไฟใต้ดินที่นิวยอร์คและซุ้มแชร์จักรยานที่ชิคาโก ซึ่งเป็นที่ที่คนแปลกหน้ามาพบเจอกันมากที่สุด
คอนเซปต์ของแคมเปญนี้ก็จะเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับแอป ซึ่งผู้คนทั่วไปที่มีรสนิยมและความชื่นชอบต่างกันสามารถใช้แอป Foursquare เพื่อค้นหาสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบได้ โดยสื่อสารออกมาในหลายๆ รูปแบบ เช่น นักธุรกิจสูงวัยกับหนุ่มฮิปสเตอร์เคราเฟิ้มที่กำลังนั่งรอทำความสะอาดรองเท้าในที่เดียวกัน คนหนุ่มชอบโรงภาพยนตร์ที่ฉายหนังอาร์ต และน้ำผัก ในขณะที่ชายสูงอายุชอบเมนูเนื้อโกเบและเป็ดอบส้ม
ถ้าคุณเห็นโฆษณาดังกล่าวแล้วเกิดสงสัยว่าทำไมไม่มีการพูดถึงฟีเจอร์ Check-ins หรือ Mayorships นั่นแหละ คุณคือกลุ่มเป้าหมายของแคมเปญนี้ Foursquare กำลังพูดกับคุณอยู่
อย่างที่เรารู้กันว่าในเดือนสิงหาคม Foursquare เปิดตัวแอปในเวอร์ชั่นใหม่ที่พยายามจะเก็บข้อมูลเกี่ยวกับความชื่นชอบและรสนิยมของผู้ใช้งานเพื่อที่จะได้แนะนำสถานที่ที่น่าสนใจที่อยู่ใกล้ๆ ได้ และฟีเจอร์ Check-ins หนึ่งในฟีเจอร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ Foursquare ได้ย้ายไปอยู่ใน Swarm แอปพลิเคชั่นในสังกัด Foursquare เรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่าขัดใจแม่ยกทั่วโลก
Jeff Glueck (COO ของ Foursquare) กล่าวว่าเลือกที่จะโฆษณาในชิคาโกเพราะอยากจะเข้าถึงกลุ่มผู้ใ้ช้งานในวงกว้าง และจนถึงปัจจุบันนี้ Foursquare มีผู้ใช้งาน 55 ล้านแอคเคาท์ เพิ่มขึ้น 10% หลังจากออกมาให้ข่าวครั้งก่อน แต่ทาง Foursquare ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขเกี่ยวกับความถี่ที่ผู้ใช้งานเหล่านี้เข้ามาใช้แอปพลิเคชั่น
ที่มา : Mashable